เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฝั่งใต้ เชิญชวนนักท่องเที่ยวคนไทยร่วมสัมผัสความงดงามศิลปวัฒนธรรมที่ซ่อนตัว

 

BRMP (1)
BRMP (2)
BRMP (3)
1/3 
start stop bwd fwd

 

 

แม่น้ำ กรุ๊ป ร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรการตลาด Bangkok River Partners จัดทำกิจกรรมส่งเสริม       การท่องเที่ยว หวังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฝั่งใต้ ให้เป็นที่รู้จัก จัดล่องเรือบรรยายความงดงามของอาคาร ริมแม่น้าเจ้าพระยา ศิลปะที่ซ่อนตัว พร้อมเรื่องเล่าตระกูลเก่าแก่ที่สร้างความเจริญให้แก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยามาจากอดีตจวบจนปัจจุบัน 

นายเดชา ตั้งสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แม่น้ำ กรุ๊ป เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ดีขึ้น การที่แม่น้ำ กรุ๊ป  ซึ่งประกอบไปด้วย โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา และคอนโดมีเนียมแม่น้ำ เรสซิเดนท์ เป็นผู้ประกอบการที่อยู่ริมแม่น้ำมากว่า 30 ปี ได้มองเห็นว่าพื้นที่ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมของริมแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ยังมีอีกมากมายที่ยังไม่ถูกกล่าวถึงกันมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพฝั่งใต้ ที่มีสถานที่สำคัญ อาทิ วัดวาอาราม อาคารสถาปัตยกรรมเก่า หรือสถานที่ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ควรได้รับการเปิดเผย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศควรรู้จักและให้ความสำคัญ

โดยยังคงเชื่อมั่นว่าท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านเจริญกรุงและเจริญนคร จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น แม้จะมีสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น แต่การเติบโตของโครงการก่อสร้างต่างๆไม่ได้ชะลอลง ดังนั้น ในระยะ 3-5 ปี ข้างหน้าการเติบโตยังอยู่ในระดับ3-5 เท่า หากศักยภาพพัฒนาการเติบโตที่สูงจากเม็ดเงินลงทุนใหม่ของภาคเอกชนที่หลั่งไหลเข้ามา มีมูลค่ารวมสูงถึง 150,000 ล้านบาท ดังนั้นเราจะได้เห็นการผสานของวัฒนธรรมการท่องเที่ยวเก่าใหม่ในย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยาของกรุงเทพฝั่งใต้ได้อย่างลงตัว

"อดีตเราจะรู้จักสถานที่สำคัญๆ สถาปัตยกรรมอันงดงามบริเวณที่เรียกว่ากรุงเทพฝั่งเหนือ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ แต่หารู้ไม่ว่าความเจริญจากย่านนั้นได้ขยายตัวไล่ตามลงมาตามสายของแม่น้ำ ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเช่นเดียวกัน อาคารบ้านเรือนหลายๆแห่ง ปัจจุบันกลายเป็นตึกอนุรักษ์ ที่มีเรื่องเล่ามาตั้งแต่อดีต หากคนไทยได้รับทราบและได้มีโอกาสท่องเที่ยวสัมผัสสิ่งสวยงามแบบนี้ ก็น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยกันโปรโมทการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของประเทศไทย"

ขณะเดียวกันมีกลุ่มพันธมิตรโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา (Bangkok River Partners) ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรที่แข็งแกร่งด้วยทำเลที่ตั้งของกลุ่ม Bangkok River Partners ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมริมแม่น้ำฝั่งเจริญกรุง-เจริญนคร มีห้องพักรวมทั้งหมด4,152 ห้อง จากจำนวนห้องพักของโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมดกว่า 7,000 ห้อง ได้ผลักดันความร่วมมือระหว่างกลุ่ม เพื่อสร้างความเข้มแข็งและส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นไฮไลท์ของการท่องเที่ยวของประเทศที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการครบที่สุดทั้งการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ โดยยังคงมุ่งหวังให้การท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาก้าวขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำติดอันดับในเอเชีย

 

โดย มร.เคลาส์ เซนนิค ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา หนึ่งในกลุ่ม Bangkok River Partners กล่าวว่า ในปี2558 กลุ่ม Bangkok River Partners วางแผนจะสร้างประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ เชิงรุก อาทิ เทศการดนตรี บิ๊กฟิช (Big Fish)เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ละโรงแรมได้จัดการแสดงดนตรีต่างๆกัน เช่น โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา จัดดนตรีป๊อปจากฟิลิปปินส์ Fiesta Filipina โรงแรมอนันตรา จัดโอเปรา เป็นต้น และจากนี้จนถึงสิ้นปีจะมีกิจกรรมเด่นๆ อย่างโครงการ CSR สนับสนุนสัปดาห์ Clean up the World ที่ทุกโรงแรมร่วมกับชุมชนออกมาทำความสะอาดชุมชนโดยรอบตลอดทางถึงแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการเมนูอาหารชุดพิเศษ River on a Plate ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4-13 ธันวาคม  และงานประกวดถ่ายภาพ Photo Bangkok 2015 ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงประมาณเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน เปิดให้บุคคลทั่วไปส่งภาพเข้าประกวดแข่งขันผ่านทางไปรษณีย์ หรือ ส่งผ่านโซเซียลมีเดีย เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และยูทูป โดยติดแฮชแทค #bkkrvr ซึ่งรางวัลสำหรับผู้ชนะมีตั้งแต่ที่พักหรูจากโรงแรมทั้ง แห่ง และอื่นๆอีกมากมาย

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของโรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา มีทั้งเรื่องของการเชิญชวนรับประทานอาหารไทย โดยทางโรงแรมฯมีเซ็ตเมนูอาหารจากการประกวดการทำอาหารไทยยุคใหม่ (จากงาน Food and Hotel 2015) ชื่อชุดว่า Thai Award Winning Menuให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ลิ้มลองรสชาติอาหารไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

งานเทศกาลลอยกระทง ทุกโรงแรมก็จัดกันขึ้นอย่างคึกคักเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย และคาดว่าจะมีชาวต่างชาติเข้าร่วมงานมากมาย ทั้งนี้ โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซาได้เตรียมกิจกรรม ลอยกระทง Fun Fair งานสนุกๆแบบไทย พร้อมอาหารไทย 4ภาคชุดใหญ่ และการแสดง ของรางวัลและกระทงสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย