เปิดตัวนิยายชุด "คางาวะ รักพาไป"

 

กลศ เอี่ยมอรุณ บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ที่รัก  เปิดตัวนิยายชุด "คางาวะ รักพาไป" เสวนาบนเวทีกับสามนักเขียน ปราณธร ,เชอริณ และ ริญจน์ธร  โดยมีผู้ร่วมงานคับคั่ง  อาทิ จรัญ หอมเทียนทอง นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย  ชิฮารุ ฮิโกะ (ตัวแทนการท่องเที่ยวจังหวัดคางาวะ ประเทศญี่ปุ่น)  นิศารัตน์  สีตะสุวรรณ ฯลฯ ณ เวทีเอเทรียม ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี คำ ผกา ดำเนินรายการ ที่ผ่านมา

 

   

ชื่อเรื่อง : ที่สุดคือรัก
ผู้เขียน : ปราณธร
ประเภท : นิยายโรแมนติก
จำนวนหน้า :  392 หน้า                    
ราคา : 320 บาท

เรื่องย่อ

            เรื่องราวความรักในบรรยากาศของสวนมะกอกบนเกาะที่สวยเหมือนภาพฝัน ระหว่างสาวญี่ปุ่นผู้มุ่งมั่นในการล่อหลอกให้หนุ่มนักกีฬาหัวใจศิลปินยอมกลับไปเยี่ยมย่า คนหนึ่งทำเมิน อีกคนตามติด อนิละจะแยกเขี้ยวไล่ นานะไม่สน ทำหน้าเป็นไม่รู้ไม่ชี้ กระทั่งสบโอกาสต้อนเขาจนมุมด้วยการแอบขโมยพาสปอร์ตและกระเป๋าเงิน เขาจึงยอมตามเธอเข้าบ้าน เพื่ออาศัยอยู่กับคุณย่าสักระยะหนึ่ง

            แต่ความอบอุ่นและการมีญาติกำมะลออย่างเธออยู่ก็ทำให้อนิละใจอ่อน เสี่ยงหาทางจัดการเรื่องที่เขาโดนลอบทำร้ายอยู่เรื่อยๆ จนเรื่องจบลงด้วยดี เพื่อที่เขาจะได้อยู่กับเธอที่นี่ตลอดไป

 

เกี่ยวกับผู้เขียน

            นักเขียนมากความสามารถ เจ้าของรางวัลนายอินทร์อะวอร์ด รางวัลพิเศษสาขาวรรณกรรมเยาวชนจากเรื่อง มัจฉานุผจญภัย ในชีวิตการเป็นนักเขียนของปราณธร ได้สัมผัสช่วงเวลาของการไล่ตามความฝัน เริ่มต้นจากยากลำบากจนได้รับการสนับสนุนจากผู้อ่านด้วยดีในวันนี้ ผลงานที่ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์คำต่อคำ คือ ชาติเสือ พันธุ์มังกร, ร้ายเท่ารัก, Zombie Prince รักลวงใจ, สืบ...เนื่องจากรัก, เสน่หาจากเพรงทราย และ นาคมารค ซึ่งเป็นผลงานเรื่องล่าสุด นอกจากนี้ยังมีผลงานเรื่อง กะพริบรักจากหัวใจ ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ที่รัก  

 

 

ชื่อเรื่อง : หนาวบ่มรัก
ผู้เขียน : อุมาริการ์
ประเภท : นิยายโรแมนติก
จำนวนหน้า :  516 หน้า    
ราคา
: 370 บาท        

 

เรื่องย่อ

                  เพราะบาดแผลแต่หนหลังได้ทำให้อคิราห์ไม่มีวันรักใครไม่มีวันสวมแหวนแต่งงานหรือกล่าวคำปฏิญาณว่าเราจะรักกันกับผู้หญิงคนไหนไปจนตาย  แม้เขาจะเป็นเหมือนเจ้าชายในฝันของสาวๆ  แต่ชายหนุ่มรู้ดีว่า…แท้จริงแล้วตนเองเป็นได้แค่เสือที่หาเหยื่อกินเป็นคราวๆ ไปและเสือตัวนี้ก็ไม่ปล่อยให้แมวเหมียวที่ไหนมากระตุกหนวดได้ง่ายๆโดยเฉพาะคนที่บอกให้เขาเรียกเธอว่า…คานะ

            หญิงสาวที่มีดวงตาใสเหมือนกระจกเงาบานใหญ่คนนั้น ดวงตาที่ไม่ว่าจะ...โกรธ...ดีใจ...เสียใจ…ผิดหวัง...ล้วนสะท้อนอยู่ในนั้น จะเว้นก็แต่ความรัก เพราะบาดแผลในหัวใจทำให้หญิงสาวปฏิญาณว่าจะไม่รักใครอีก

ทว่า…กระต่ายน้อยไร้ประสบการณ์ที่แสนจะเงอะงะ หรือจะสู้พยัคฆ์หนุ่มปราดเปรียวที่จับจ้องอยู่ได้ แล้ว…ดวงใจที่ไม่ปรารถนาในรักทั้งสองดวงก็คงจะเปลี่ยนเป็นดวงใจอันอ่อนละมุนด้วยรักแท้ ถ้าเพียงแต่…เขาจะไม่มีคู่หมั้นอยู่ก่อน…และเธอไม่มีคนรักเก่าที่คอยจะหวนมาหา

            เมื่อเป็นเช่นนี้...ฤดูกาลที่ล่วงผ่านจะเพาะบ่มให้ความรักของพวกเขา จนกล้าแกร่งพอจนฟันฝ่าขวากหนามนี้ไปได้หรือไม่…

 

เกี่ยวกับผู้เขียน

            “อุมาริการ์” เขียนนิยายตั้งแต่อายุสิบเอ็ด เริ่มจากนิยายสั้นในนิตยสาร เช่น ลลนา, แพรว  นิยายเรื่องยาวเรื่องแรก คืนฟ้าพร่างดาว ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสาร ดิฉัน  จากนั้นมีผลงานกับ สนพ. ประพันธ์สาส์น สามเล่มในนามปากกา “กุมาริกา”  

หยุดทำงานเขียนไประยะหนึ่งเพื่อเรียนต่อ และทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์อีกห้าปี ในที่สุดพบว่างานที่รักที่สุดคืองานเขียน จึงหันหลังให้แวดวงไอทีแล้วมาศึกษาต่อด้านการเขียน  เคยฝึกอบรมเขียนบทและมีผลงานเขียนบทละครโทรทัศน์ ได้แก่ นางฟ้ากับมาเฟีย, ศัตรูคู่ขวัญ, บุษบาเร่รัก, สองเสน่หา, บอดี้การ์ดแดดเดียว, เสน่ห์รัก...นางซิน ฯลฯ

            เขียนบทโทรทัศน์อยู่หกปี ก็อดคิดถึงวงการน้ำหมึกไม่ได้ จึงกลับมาเขียนหนังสืออีกครั้ง มีทั้งงานโกสต์ไรเตอร์ เรียบเรียงงานเขียนด้านการแพทย์ สารคดีท่องเที่ยว และเขียนนิยายอีกครั้งเมื่อหกปีก่อน ภายใต้นามปากกา “อุมาริการ์”  ตั้งใจว่าจะผลิตผลงานนิยายต่อไปเรื่อยๆ เพราะอยากทำในสิ่งที่มีความสุขที่สุดไปตลอดชีวิต นิยายที่ได้รับการตีพิมพ์ภายใต้นามปากกา “อุมาริการ์” มีทั้งหมดมากกว่า 30 เล่ม 

 

 

 

   

ชื่อเรื่อง : ฤดูหวานรัก                      
ผู้เขียน : เชอริณ
ประเภท : นิยายโรแมนติก   
จำนวนหน้า :  488 หน้า   
ราคา : 340 บาท                                   

 

เรื่องย่อ

                เพชรราตรี ได้พบชายหนุ่มที่เกาะโองิจิมะตอนเธออายุเก้าขวบ นับตั้งแต่นั้นมา หนุ่มญี่ปุ่นหน้าตาคมเข้มก็อยู่ในความทรงจำของเธอตลอดมา ในฐานะคุณอาผู้ใจดี และสุดท้ายเขาก็เป็นสุดยอดไอดอลของเธอ

            โชคชะตานำพาให้ทั้งสองได้มาพบกันอีกครั้ง...เพราะเธอตอบตกลงทันที  เมื่อได้รับข้อเสนอให้ไปเจรจากับนักเขียนบทภาพยนตร์มือรางวัล ซึ่งก็คือเขานั่นเอง เพื่อให้เขาเปลี่ยนใจกลับมาเขียนบทให้บริษัทผลิตภาพยนตร์แห่งหนึ่ง

            มาซากิ หนีมาปลีกวิเวก ณ เกาะสวรรค์แห่งความเงียบสงบ แต่แล้วความสงบของเขาก็อันตรธานไป เมื่อสาวน้อยโลกสวย ผู้มีอายุห่างจากเขาถึงสิบห้าปีเดินทางมาที่นี่เพื่อตามตื๊อเขาอย่างไม่ลดละ

            เขาพยายามวิ่งหนี เธอก็พยายามวิ่งตาม ไม่ว่าจะไล่เท่าไรก็ไม่ไป สุดท้ายทั้งสองก็ต้องอยู่ร่วมชายคาเดียวกันอย่างเลี่ยงไม่ได้...แต่แล้วบางสิ่งที่แสนหวานก็ก่อตัวขึ้นในบ้านพักบนเนินเขาหลังนั้น ท่ามกลางซากุระโปรยปรายในฤดูใบไม้ผลิ

 

เกี่ยวกับผู้เขียน

                 เชอริณ (หรือ อิสย่าห์) เริ่มต้นงานเขียนจากการเป็นนักแปลนิยายโรแมนซ์อยู่หลายปี จากนั้นก็เริ่มเขียนนิยายลงในเว็บเด็กดี เรื่อง กามเทพเล่นกล ซึ่งเป็นนิยายเรื่องแรกที่ได้รับการตีพิมพ์ และตามมาอีกหลายๆ เรื่อง อาทิ เรื่องรักฉบับ (หวาน) ขม, ซ่อนรักกลางใจ, รักทรยศ, เงื่อนร้ายลายรัก, รักนี้ (ไม่) มีสตรอว์เบอร์รี (ละครรักนี้เจ้จัดให้), หัวใจใกล้รุ่ง (ละครช่องสาม), ปลาหลงฟ้า (ละครช่องเจ็ด), สายลับ 18+, หนึ่งคำรัก, ไฮซ้อขอเป็นดาว, เจ้าสาวลุยฝน, กามเทพหรรษา, วิวาห์สนธยา, รักกันพัลวัน ฯลฯ  ผลงานตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ที่รักเรื่องก่อนหน้านี้ คือ ดอกไม้สายน้ำ  ความลับ

 

 

 

 

     

ชื่อเรื่อง : พรหมรัก                            
ผู้เขียน : ริญจน์ธร
ประเภท : นิยายโรแมนติก         
จำนวนหน้า :  408 หน้า    
ราคา
: 330 บาท                 

 

เรื่องย่อ

            ต้นฤดูร้อนสามปีก่อน จันทร์เจ้าขา เดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดคางาวะของญี่ปุ่น  น่าเสียดาย หลังกลับมาเธอประสบอุบัติเหตุจนสูญเสียความทรงจำในทริปนั้น หญิงสาวไม่เคยรู้เลยว่าตนเองหลงลืม ‘อะไร’ หรือ ‘ใคร’ ไปบ้าง

            วันเวลาผ่านผัน เธอมีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน เป็นบิ้วตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังบนโลกออนไลน์ แต่โลกกลับเลวร้าย เมื่อใครบางคนก่อดราม่า หาว่าเธอจงใจแย่งแฟนคนอื่น

             ในวันโลกาวินาศ มีพัสดุจากญี่ปุ่นส่งมาหาเธอพร้อมกับภาพถ่ายเจ็ดใบ ด้านหลังภาพทุกใบคือลายมือคนคนหนึ่ง เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น อ่านว่า ‘วะซุเระนาอิเดะ’...อย่าลืมกัน...

            ท่ามกลางสงครามคีย์บอร์ด หญิงสาวตัดสินใจเก็บกระเป๋าออกเดินทาง หวังหาที่พักพิงใจ โคโตฮิระ...เมืองชนบทเล็กๆที่เคยลืมเลือนสิ้น คือหนึ่งจุดหมายของการทางเดินครั้งนี้ บางทีเธออาจค้นพบความทรงจำที่ทำหล่นหาย

 

เกี่ยวกับผู้เขียน

            ‘ริญจน์ธร’ หลงใหลในตัวอักษรมาตั้งแต่เด็ก สมัยมัธยมฯ ต้นเคยอาจหาญส่งงานเขียนชิ้นแรกเข้าประกวด ปัจจุบันผลงานชิ้นนั้นยังถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีโดยไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ แต่เพราะใจรักจึงทำให้เลือกจะเขียนต่อไปภายใต้นามปากกา ‘สิริกาญจน์’ และ ‘พราวน้ำค้าง’ มักมีชื่ออยู่ตามงานประกวดต่างๆ สมัยเรียนปริญญาตรี ได้รางวัลบ้าง ไม่ได้รางวัลบ้าง สองรางวัลที่ภูมิใจคือเรื่อง หิมพานต์นิรมิต ได้เป็นหนึ่งใน 100 เล่มหนังสือดีวิทยาศาสตร์ พ.ศ. 2537-2548 และเรื่อง ใครฆ่า...ฆ่าใคร ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทเยาวชนจากการประกวดเรื่องสั้นไซไฟ เนชั่นบุ๊คส์อวอร์ด ปี 2548

           หลังเรียนจบปริญญาตรี ทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่พักหนึ่งพร้อมกับเรียนต่อปริญญาโทภาคค่ำ ภาควิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยมหิดล ช่วงเวลานั้นตัดสินใจเปลี่ยนนามปากกามาเป็น ‘ริญจน์ธร’ สำหรับการเขียนนิยายรัก ปัจจุบันเรียนจบแล้วและลาออกจากงานประจำเพื่อใช้เวลากับงานเขียนอย่างเต็มที่ มีผลงานเรื่องยาวได้รับการตีพิมพ์มากกว่ายี่สิบเรื่อง แนวถนัดสุดคือแฟนตาซีและไซไฟ ผลงานที่ผ่านมาได้แก่ นิมิตลิขิตรัก, แปรใจมาใส่รัก, เพียง (ภพ) รัก, ดุจดั่งดวงใจ, หทัยแห่งสุริยัน, ตราบนิรันดร์คือเธอ, รอยรักยมทูต, รอยทัณฑ์นางฟ้า, มนตรามุกจันทรา ในชุด มนตราอัญมณี, มรกตสนธยา ในชุด อัญมณีเหนือกาล ฯลฯ

แวะทักทายกันได้ที่แฟนเพจ “ริญจน์ธร” www.facebook.com/rinthorn