กิจกรรมดีของทางเสถียรธรรมสถานจัดขึ้น นำโดยโค้ชเคียง เอกภพ และความกรุณาจากคุณแม่ชีศันสนีย์ งานสัมมนา "ธรรมะชนะอ้วน" ได้รับสนใจเข้ามีผู้ร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม

 

tamma (1)
tamma (2)
tamma (3)
tamma (4)
tamma (5)
tamma (6)
tamma (7)
1/7 
start stop bwd fwd

ประสบความสำเร็จเป็นอันดีกับกิจกรรม "ธรรมะชนะอ้วน" โดย โค้ชเคี้ยง เอกภพ คุณากรไพบูรณ์ศิริ ที่ได้รับ ความเมตตา กรุณาจากคุณแม่ชีศันสนีย์ อนุญาตให้ใช้สถานที่ เสถียรธรรมสถานจัดกิจกรรม และสนับสนุนให้เป็นกิจกรรมของเสถียรธรรมสถาน


โดยกิจกรรม โดยมี อุ๊ ช่อผกา วิริยานนท์ ทำหน้าที่พิธีกร ผู้ดำเนินรายการและ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต คุณหมอ ปิติพร รัตนทวีบุญ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคอ้วน เบาหวาน แห่งโรงพยาบาล ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ รวมไปถึง โค้ชเคี้ยงร่วมถ่ายทอดความรู้ การตั้งสติ ก่อนที่จะเข้าสู่ การใช้ธรรมะในการชนะความอ้วน ซึ่งเป็นประโยชน์กับผู้ร่วมสัมมนา ในชั้นต้นเป็นอย่างมาก

จากนั้นตามมาด้วยช่วงสำคัญของงานคือ การทำเวิร์คช็อป การดูจิต รู้เท่าทันกิเลส ในช่วงรับประทานอาหารกลางวัน ณ ศาลากลาง อริยะธรรมศรม ซึ่งเป็นเทคนิค เฉพาะตัวของโค้ชเคี้ยง ที่ผู้เข้าร่วมสัมมนา ถูกจัดแบ่งเป็นกลุ่มในการรับประทานอาหารร่วมกัน โดยวิธีการจะทำให้ผู้ร่วมสัมมนา ได้สัมผัสลึกเข้าไปถึงจิตของ ตนเอง ในการที่จะระงับความอยากกินในอาหารที่ตนเองชอบ

โดยวัดเป็นระดับ ความอยากอาหาร เป็นขั้น ตั้งแต่มาก ถึงน้อยซึ่งช่วงนี้ โค้ชเคี้ยง และ เสถียรธรรมสถาน ได้ เตรียม ทั้งอาหาร เพื่อสุขภาพ และ อาหาร ที่คนส่วนใหญ่ ชอบที่จะรับประทานทั้งๆที่รู้ว่า ก่อให้เกิดความอ้วน อันนำความทุกข์มาสู่ตนเอง เป็นช่วงแห่งการพิชิตจิตโดยแท้ ผู้ร่วมสมัครบางคนชนะใจตนเอง และก็มีบ้างที่ก้าวข้ามไม่พ้น เป็นช่วงที่ได้ฝึกสติ และเรียนรู้ พัฒนาจิตฝึกละ กิเลส ความอยาก ตัวการใหญ่ที่ทำให้เกิดโรคอ้วน น้ำหนักเกิน

   


ช่วงบ่าย ตามมาด้วย คนสำคัญดารา พิธีกร จิตอาสา พี่หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา มาบอกเล่าประสบการณ์ตรงจากคนเคยอ้วน และวิธีการลดความอ้วนในแบบพี่หนูแหม่มและยัง ควงแขนครูโยคะ ประจำตัวมาช่วยสอน สาธิตวิธีการออกกำลังอย่างมีสติ ฝึกสมาธิ ด้วยโยคะ แบบง่าย เพื่อเป็นอีกวิธีหนึ่งในการลดความอ้วน ได้ผลทั้งภายใน ภายนอก ซึ่งเป็นอีกช่วงที่ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้มีความสุข และผ่อนคลายกับการเล่นโยคะซึ่งผู้ร่วมสัมมนา สามารถนำไป ฝึกฝนต่อได้ ด้วยตนเอง

จบจากโยคะ เป็นช่วงของโค้ชเคี้ยง เอกภพ ที่ขึ้นมาให้เทคนิค ผสมผสาน กับธรรมะ ในการสั่งจิตชนะใจตนเอง โดย โค้ชเคี้ยง จะมาบอกเล่าประสบการณ์ตรงคนเคยอ้วน และเอาชนะมาได้ ด้วยธรรมะอย่างแท้จริง กับการฝึกฝนและปรับกระบวนการสอนแบบโค้ชชิ่งที่ได้เรียนมาจากหลายสถาบันในต่างประเทศ น้อมนำพระธรรมคำสอนพระพุทธองค์ มาเป็นแก่นในการสอนการเล่าเรื่อง ที่แก้ไขไปที่เหตุ แห่งทุกข์ และเข้าสู่กระบวนการ หาทางดับทุกข์ โดยวิธีโค้ชชิ่ง อย่างน่าสนใจ และได้ถ่ายทอด ให้ผู้ร่วมสัมมนาได้ มีกำลังใจปลุกเร้า การลดน้ำหนัก รวมตัวเป็นกลุ่มๆ เพื่อจะได้เฝ้าติดตาม ผลในการลดน้ำหนัก ของแต่ละคน ในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาจะต้องปฏิบัติ เพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่แท้จริง ต่อไปภายในระยะเวลาสองเดือน ซึ่งเป็นการสร้างสัมพันธภาพ การเอาชนะใจตนเอง โดยมีเพื่อนร่วมกลุ่ม คอยช่วยเหลือ เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ซึ่งสำคัญมาก กับการพิชิตความอ้วนด้วยใจล้วนๆ และผู้สมัครจะได้มีกัลยาณมิตรเพิ่มขึ้น เป็นกำลังใจให้ลดน้ำหนักได้จริง สมที่ตั้งใจไว้