สมาคมกาแฟพิเศษไทย จัดงาน “Thailand Coffee Fest 2017” สุดยอดการรวมตัวของคนรักกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค

 

        

          กลับมาอีกครั้งสำหรับงานรวมพลเหล่าบรรดาคนรักกาแฟตัวจริง กับงาน “Thailand Coffee Fest 2017” จัดโดยสมาคมกาแฟพิเศษไทย (Specialty Coffee Association of Thailand) หรือ SCATH โดยปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และในปีนี้ทางสมาคมยังคงขนความพิเศษมาเสิร์ฟให้กับบรรดาคอกาแฟกันอย่างเต็มที่

          นายอภิชา แย้มเกสร นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย (Specialty Coffee Association of Thailand) หรือ SCATH กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ และเอกชนเป็นอย่างดีเพื่อร่วมกันผลักดันเมล็ดกาแฟ และการค้ากาแฟไทย ให้มีประสิทธิภาพพร้อมก้าวสู่การค้าในระดับสากลทุกภาคส่วน

                ภายในงานซึ่งผู้เข้าชมจะเพลิดเพลินกับสาระความรู้ ความสนุกสนานจากกิจกรรมต่างๆ อาทิ เกษตรกรผู้ปลูกและโพรเซสกาแฟจากยอดดอย โรงคั่วเมล็ด ร้านกาแฟอินดี้ชั้นนำของเมืองไทย ที่มาพร้อมกับเหล่ากองทัพลาริสต้าแนวหน้าของประเทศไทย รวมถึงบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์และผลิตวัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ในร้านกาแฟทุกชนิด เรียกได้ว่ามางานนี้จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ทำให้ผู้เข้าร่วมชมงานไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

 

 

 

                นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้ กับการประกวน “10 สุดยอดเมล็ดกาแฟไทย” โดยจะได้รู้กันว่าในปีนี้เมล็ดกาแฟจากดอยไหน ที่จะสามารถพิชิตใจผู้ชิมและผู้ซื้อไปครอบครอง พร้อมกับการประมูลสารกาแฟพันธุ์ดีที่หาจากที่อื่นไม่ได้ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่ห้ามพลาด

                ปิดท้ายด้วยไฮไลต์กับงานนิทรรศการ “ต้นกาแฟของพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาเป็นล้นพ้นของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ที่มีต่อวงการกาแฟไทย ท่านจะได้พบกับโซนนิทรรศการเทิดพระเกียรติรวบรวมเรื่องราวของพระองค์ท่านต่อวงการกาแฟ รวมถึงฟังเรื่องเล่าจุดเริ่มต้นการส่งเสริมการปลูกกาแฟของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ โดยอาจารย์ชัยวัฒน์ ชุ่มปัน