การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี สร้างสรรค์งาน ”ทำให้บ้านนอกเป็นเมืองนอก”

 

 

 

     

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี สร้างสรรค์งาน ”ทำให้บ้านนอกเป็นเมืองนอก” และเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการรับประทานอาหารโดยการนำวัตถุดิบในท้องถิ่นมารังสรรค์และออกแบบอาหารให้มีเรื่องราวในสไตล์ Karb Studio

1.L’entrée อาหารเรียกน้ำย่อย

เมนูที่มีส่วนประกอบของกล้วยตากแบรนด์แม่อารักษ์ อำเภอสังคมและไส้กรอกเต้นระบำจากอำเภอโพนพิสัยจังหวัดหนองคายเป็นส่วนประกอบหลักผสมผสานกับพืชผักพื้นบ้านเช่นผักชีลาวและตับบดรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูเครื่องจิ้ม โดยให้ชื่อว่า La Banane Tartare

2.Le plat principal อาหารจากหลัก

เมนูที่มีวัตถุดิบหลักคือปลากะพงทองจากนาเกลือบ้านดุงจังหวัดอุดรธานีและปลานิลแม่น้ำโขงถูกนำมาต่อ
ยอดและรังสรรค์อาหารเพิ่มมูลค่าของวัตถุดิบและนำเสนอซอสที่ถูกออกแบบใหม่แต่ยังคงความแซ่บในรสชาติของแก่งออมแบบอีสานมีทั้งปลาร้า ผักแขยงและผักชีลาวจากชุมชนบ้านหนองพันทา อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ เป็นเบสในการทำซอสและให้ชื่อเมนูว่า Le Poisson De Ban Dung

3.Le dessert เมนูของหวาน

การนำเอาใบย่านางที่คนส่วนใหญ่มักจะคั้นน้ำนำมาเป็นส่วนประกอบของแกงหน่อไม้ในแบบอีสาน แต่ถูก Twist ให้เป็นส่วนประกอบหลักของเมนูของหวานผสมผสานรสชาติที่ลงตัวด้วยเนื้อครีมของมะม่วงจากอำเภอหนองวัวซอ และแต่งหน้าด้วยมะพร้าวแก้วคั่วกรอบจากอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ออกมาเป็นเมนูของหวานในชื่อ Panna Cotta Bai Yanang

4.Le Boisson เครื่องดื่ม
ผลไม้ที่มีต้นกำเนิดในประเทศเวียดนามแต่หาง่ายในภาคอีสานถูกเลือกมาทำเครื่องดื่มประเภท Margarita โดยดอกเกลือสินเธาว์จากอำเภอบ้านดุงจังหวัดอุดรธานีและพริกบ้านของภาคอีสานมาเป็นส่วนประกอบในเมนูเครื่องดื่มโดยตั้งชื่อที่นำอัตลักษณ์ของพื้นถิ่นรังสรรค์ออกมาเป็นเมนู Naka Awakenings

 

ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้เกิดขึ้นในงาน “Nongkhai Fine Dining” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 26 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมโรงแรมรอยัล นาคารา (Royal Nakhara) จังหวัดหนองคาย