เคทีซีเผยกลยุทธ์หมวดร้านอาหาร ขยายสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกไฮเอนด์ พร้อมเปิดตัวหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊ค “The Inspirations Behind Signature Dishes”

 

 

ktc2 (1)
ktc2 (2)
ktc2 (3)
1/3 
start stop bwd fwd

 

           เคทีซีเผยกลยุทธ์การตลาดหมวดร้านอาหาร ขยายสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกกลุ่มไฮเอนด์  จับมือ 50 พันธมิตรร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม ออกหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊ค “The Inspirations Behind Signature Dishes” เผยแรงบันดาลใจของสุดยอดเชฟในการรังสรรเมนูจานเด็ด หรือ Signature Dish ของแต่ละร้านอาหาร พร้อมรวบรวมเคล็ดลับการเลือกวัตถุดิบซึ่งเป็นหัวใจของการปรุงอาหาร สมาชิกบัตรเครดิตรับสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 30% ตลอดปี 2558 พิเศษ! สมาชิกบัตรเครดิตประเภทวีซ่า เอ็กซ์ ซิกเนเจอร์ รับคะแนนสะสม Forever Rewards 3 เท่าตามเงื่อนไขที่กำหนด นอกจากนี้ ยังมีแผนจัดกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟให้สมาชิกได้แชร์ประสบการณ์ และความประทับใจร่วมกัน คาดสิ้นปีกวาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดอาหารเพิ่มไม่ต่ำกว่า 30% และมียอดใช้จ่ายในร้านอาหารที่ร่วมรายการเพิ่มขึ้น 50% ตลอดช่วงแคมเปญ

           นางประณยา นิถานานนท์ ผู้อำนวยการ - ธุรกิจบัตรเครดิต หมวดร้านอาหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา เคทีซีได้รุกขยายฐานสมาชิกกลุ่มคนเมืองและสมาชิกที่มีรายได้สูงอย่างต่อเนื่องด้วยการออกแคมเปญการตลาดที่หลากหลาย เปิดตัวบัตรเครดิต “เคทีซี วีซ่า เอ็กซ์ ซิกเนเจอร์” รวมถึงการออกหนังสือ “100 Stories of Signature Dish” และ“KTC 100 Stories of Japanese Cuisine” ซึ่งสมาชิกให้การตอบรับด้วยดี สำหรับในปีนี้ เคทีซีจึงรุกจับกลุ่มสมาชิกไฮเอนด์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายสิทธิประโยชน์ในหมวดร้านอาหาร ซึ่งจัดเป็นหมวดที่มียอดความถี่ของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโดยรวมสูงที่สุดในพอร์ต สะท้อนให้เห็นว่าหมวดร้านอาหารเป็นหมวดใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกมากที่สุดเช่นกัน  นอกจากนี้ ยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดดังกล่าวตั้งแต่เดือนมกราคม – พฤษภาคม 2558 สูงถึง 2,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 17% เคทีซีจึงได้เดินหน้าวางกลยุทธ์มุ่งขยายส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่ม

        ร้านอาหารพรีเมี่ยม ด้วยการจับมือ 50 ร้านอาหารพันธมิตรชั้นนำทั้งในรูปแบบร้านอาหาร Stand Alone และร้านอาหารภายในโรงแรม มอบสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 30% ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีตลอดปี 2558 โดยสมาชิกบัตรเครดิตประเภท วีซ่า เอ็กซ์ ซิกเนเจอร์ รับคะแนนสะสม Forever Rewards 3 เท่า (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2558 เคทีซีคาดว่าแคมเปญดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นยอดการใช้จ่ายในหมวดร้านอาหารให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ภายในสิ้นปีนี้ และส่งผลให้ยอดการใช้จ่ายในร้านอาหารที่ร่วมรายการสูงขึ้น 50%”

       “นอกจากสิทธิพิเศษดังกล่าวแล้ว เคทีซียังได้จัดทำหนังสือ “The Inspirations Behind Signature Dishes” เพื่อเป็นสื่อช่วยในการประชาสัมพันธ์ และให้ข้อมูลแนะนำเมนูจานอร่อย หรือ Signature Dish ของ 50 ร้านอาหารพรีเมี่ยม พร้อมทั้งรวบรวมแรงบันดาลใจของเชฟแต่ละท่านในการรังสรรค์เมนูเด็ด อาทิ เชฟวิชิต  มุกุระ จากร้านอาหาร “ข้าว” ผู้มีแรงบันดาลใจจากข้าวไทย ภายในร้านตกแต่งด้วยรวงข้าว และเมล็ดข้าว เอกลักษณ์ของเชฟวิชิตคือ การนำข้าวที่ตนเองปลูกมาใช้ในการประกอบอาหาร เชฟพอล สมาร์ท (Paul Smart) จากร้านอาหาร “พาร์ค โซไซตี้” โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก  เชฟชาวออสเตรเลียที่เรียกตัวเองว่า “Culinary Designer” สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่สามารถรับประทานได้ให้กับลูกค้าที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน  และเชฟเฮง

        ซาเวลเบิร์ก   (Henk  Savelberg)  จากร้าน “Salvelberg” โอเรียนเต็ล เรสซิเด้นท์ แบงคอก เชฟมิชลินสตาร์ ชาวเนเธอร์แลนด์ ที่ชำนาญอาหารฝรั่งเศสแบบ โมเดิร์น พร้อมแนวคิดที่ว่า แรงบันดาลใจอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา อาหารที่ดีมีจุดเริ่มต้นมาจากวัตถุดิบที่สดใหม่ ทำให้เมนูของเชฟเปลี่ยนแปลงเสมอตามฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลงของยุโรปนอกจาก แรงบันดาลใจจากเชฟแล้ว หนังสือ “The Inspirations Behind Signature Dishes”  ยังได้รวบรวมเคล็ดลับการเลือกวัตถุดิบ ส่วนประกอบสำคัญในการปรุงอาหาร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละร้าน รวมถึงให้ความสำคัญกับ Customer Engagement โดยจะมีการจัดกิจกรรมกับร้านอาหารพรีเมี่ยม เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ และสร้างความประทับใจร่วมกันอีกด้วย”

         นางสาวปริม  ปัญญาเสรีพร  ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต หมวดโรงแรม “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายของสมาชิกบัตรเครดิตพบว่า สมาชิกกลุ่มไฮเอนด์หันมานิยมเลือกรับประทานอาหารในร้านซึ่งอยู่ภายในโรงแรมประเภท 5 ดาวมากขึ้น เนื่องจากการรับประทานอาหารในโรงแรมสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของสมาชิกที่ต้องการความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ การสร้าง Customer Experience ให้สมาชิกรับรู้ถึงสิทธิพิเศษเหนือระดับ สำหรับแคมเปญ “The Inspirations Behind Signature Dishes” เราได้พิจารณาคัดเลือกร้านอาหารในโรงแรม 5 ดาวที่ได้รับรางวัล Best Restaurant จากสถาบันระดับโลก เพื่อเป็นการขอบคุณและสร้างความประทับใจให้กับสมาชิกด้วยสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 20%  สำหรับ 5 เดือนแรกของปี 2558 (มกราคม – พฤษภาคม) เคทีซีมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดโรงแรม (ร้านอาหาร ห้องพัก สปา และห้องจัดเลี้ยง) ทั้งสิ้น 1,700 ล้านบาท เติบโตขึ้น 17% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยเคทีซีคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดรวมการใช้จ่ายในหมวดโรงแรมจะเติบโตขึ้นประมาณ 18% - 20% ”

           สำหรับหนังสือ “The Inspirations Behind Signature Dishes” จัดพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 5,000 เล่ม โดยเคทีซีจะจัดส่งให้กับสมาชิกบัตรเครดิต

ที่มียอดใช้จ่ายในหมวดร้านอาหารอย่างสม่ำเสมอ สำหรับสมาชิก อื่นๆ รวมถึงผู้ที่สนใจ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคาเล่มละ 490 บาท                      

       ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone โทรศัพท์ 02-665-5000 หรือที่เว็บไซต์ www.ktc.co.th